Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Chữa ho, viêm họng cho bé với tỏi nướng

Khi bé bị viêm họng, các mẹ không muốn cho trẻ uống thuốc kháng sinh vì sợ ảnh hưởng đến cơ thể trẻ. Nếu vậy, các mẹ hãy áp dụng cách chữa viêm họng cho bé với tỏi nướng cũng rất hiệu quả đấy.

Chữa ho và viêm họng cho bé với tỏi nướng

 
Chữa ho, viêm họng cho bé với tỏi nướng
Tỏi chữa ho và viêm họng hiệu qu

Công dụng của tỏi

Những chất allicin có trong tỏi có tác dụng rất lớn trong việc ức chế, tiêu diệt virus, vi khuẩn rất nhanh. Nhưng chất này không có sẵn trong tỏi, mà nó chỉ được sinh ta trong quá trình đập dập. Từ xa xưa người Ai cập cổ đại đã biết dùng tỏi để sát trùng trong chữa những bệnh như hen suyễn, viêm phổi, nhiễm trùng đường ruột. Tỏi cũng để sát khuẩn ngoài da trị mụn trứng cá, chữa mụn cóc và hạt cơm mọc trên da. Tỏi còn có tác dụng chống oxy hoá, chống đột biến tế bào, hạ độ mỡ trong máu.
>> Cách trị ho bằng lá l

Cách chữa ho và viêm họng cho bé

Bước 1: Chuẩn bị 4 tép tỏi ta, 1 chén nhỏ, 1 thìa và 10ml nước ấm.

Bước 2: Nướng tỏi cho chín, (cháy đen vỏ). Để nguội 1 phút. (không dùng lò vi sóng vì sẽ khử hết allicin trong tỏi).

Bước 3: Bóc vỏ tỏi loại hết phần cháy, cho vào chén, đổ vào 4 thìa cafe nước ấm.

Bước 4: Dùng thìa nghiền nát tỏi (ấn mạnh tay và dứt khoát), nên ấn mạnh tay để những chất trong tỏi được phát huy tác dụng nhất.
>> Chữa viêm họng bằng cỏ nhọ nồi

Bước 5: Các mẹ chỉ cần chắt lấy nước tỏi ấy cho bé uống, khi bé lớn hơn có thể cho trẻ ăn cả bã tỏi, hiệu quả trị bệnh cao. Tỏi đã nướng sẽ không còn cay và hăng, nóng như tỏi sống, nên các bé sẽ dễ uống hơn. Nhưng để đề phòng nướng chưa đủ chín thì các mẹ nhớ ngửi và nếm trước khi cho trẻ uống.

Khi bé bị viêm họng nặng  thì cho trẻ dùng hỗn hợp này 2 lần sáng tối, nhẹ thì chỉ cần dùng 1 lần. Nhưng các mẹ nên lưu ý từ khi nướng xong đến lúc đập dập và cho bé uống chỉ diễn ra trong 10 phút thì tỏi mới phát huy tác dụng tốt.

Bài thuốc trho và viêm họng có thể áp dụng với mọi đối tượng, với người lớn thì nên tăng liều lượng lên 3, 4 lần tùy thể trạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét