Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

5 cách chữa viêm họng đơn giản và hiệu quả

Viêm họng gây ra không ít khó khăn trong việc giao tiếp cũng như hoạt động ăn uống hằng ngày của chúng ta.
Đó là nhiều người đang quan tâm và lo lắng về các biến chứng của bệnh viêm họng khi chưa trị kịp thời gây ra nhiều biến chứng bệnh viêm họng nguy hiểm: viêm phổi cấp, viêm phế quản, viêm xoang... Dưới đây là chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa về cách chữa bệnh viêm họng cực hay đẩy lùi ngay bệnh viêm họng.


1. Cách chữa viêm họng cực hay - Ăn súp gà

- Viêm họng khiến sưng tấy ở cổ, cảm thấy đau rát làm cho việc hấp thụ thức ăn diễn khó khăn nhưng súp gà không những làm giảm đau rát cổ, sưng viêm mà giúp cơ thể hấp thu dễ dàng thức ăn khi bị bệnh viêm họng.
- Trong súp gà có một hàm lượng lớn các sodium giúp kháng viêm, hạn chế các hoạt động vi khuẩn giúp đẩy lùi mệt mỏi, khó chịu của bệnh viêm họng. Mặt khác súp gà là món ăn ngon, phương thuốc cổ truyền giúp bồi dưỡng cơ thể một cách tốt nhất khi bị bệnh.
2. Cách chữa viêm họng cực hay - Cam thảo
- Cam thảo là thảo dược chữa bệnh viêm họng rất an toàn và hiệu quả, là thảo dược rất quen thuộc được nhiều người biết đến.
- Cam thảo giúp giữ nước và Natri thải Kali có tính chất kháng viêm đẩy lùi triệu chứng viêm, sưng cổ họng, ho khàn... Ngoài ra, cam thảo còn chữa bệnh viêm loét dạ dày - tá tràng, viêm gan siêu vi B.

3. Cách chữa viêm họng cực hay - Lá húng quế

- Húng quế là loại gia vị phổ biến được nhiều biết đến mà còn là một thảo dược chữa viêm họng cực hay bởi lẽ, trong húng quế chứa hàm lượng lớn các chất khoáng: Kali, canxi, vitamin C, magie.. giúp kháng viêm, sưng tấy là một loại thảo dược vàng dùng để chữa viêm họng hiệu quả. Nên dùng trà húng quế vào mỗi buổi sáng sẽ giúp làm dịu cơn đau.

4. Cách chữa viêm họng cực hay - Massage cổ họng với dầu nóng

Massage là một liệu pháp hiệu quả dựa theo kinh nghiêm dân gian được lưu truyền từ lâu đời giúp đánh tan các cơn đau nhức. Khi bạn bị viêm họng thì nên massege vùng bị đau và xoa một ít dầu để tăng hiệu quả.

5. Cách chữa viêm họng cực hay - Nước ép cà rốt

- Cà rốt có chứa hàm lượng lớn beta - caroten, vitamin E, vitamin A, Vitamin B... và một số khoáng chất, không chỉ có tác dụng chăm sóc da và làm đẹp da mà còn có thể trị bệnh viêm họng nhanh chóng.
- Ngoài cung cấp các khoáng chất cho cơn thể mà còn là thảo dược chữa viêm họng rất an toàn và hiệu quả. Uống nước ép cà rốt giúp thanh nhiệt cơ thể mà cung cấp cho một lớn các khoáng chất và vitamin giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.
Ngoài những cách chữa bệnh viêm họng trên. Các bạn nên bổ sung nhiều rau, củ, trái cây, thức ăn bổ dưỡng cho cơ thể khi bị bệnh viêm họng. Nên uống nước ấm khi bị viêm họng, mang khẩu trang ra đường, thường xuyên vệ sinh cá nhân.
Có thể thấy, chỉ bằng những phương pháp chữa bệnh viêm họng đơn giản nhưng hiệu quả, dễ thực hiện, không tốn kém và không tốn thời gian, bạn đã có thể tạm quên đi nỗi lo về bệnh viêm họng làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.
  Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét