Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

Cách giảm các triệu chứng viêm họng nhanh chóng

Thật là khó chịu nếu như bạn gặp phải những triệu chứng khó chịu của bệnh viêm họng. Thời tiết và các tác nhân khác của môi trường được coi là nguyên nhân gây viêm họng chủ yếu. Viêm họng nếu không được chữa trị dứt điểm thì sẽ dẫn đến viêm họng hạt rất khó chữa. Hãy thử cách giảm các triệu chứng viêm họng nhanh chóng sau đây nhé!
1. Chanh và muối
Các bạn thái quả chanh thành những lát nhỏ, sau đó trộn với muối hạt và ngậm khi mới bị viêm họng. Mỗi ngày các bạn cố gắng ngậm ít nhất 5 lần nhé.
Ngoài ra, các bạn cũng có thể hòa chanh với nước muối rồi uống. Súc miệng thường xuyên bằng nước muối cũng là các trị viêm họng hiệu quả đấy các bạn ạ.
2. Cà rốt
Các bạn lấy củ cà rốt, rửa sạch, gọt hết vỏ rồi ép lấy nước. Sau đó cho 2 – 3 thìa mật ong vào cốc nước cà rốt quấy đều lên. Các bạn pha loãng hỗn hợp này theo tỉ lệ 1:1 với nước đun sôi để nguội và súc họng từ 3 – 5 lần/ngày, mỗi lần từ 5 – 7 phút nhé.
3. Chữa bằng nước giấm
Nước giấm có công dụng cực kỳ tốt chữa viêm họng, xúc miệng bằng nước giấm sẽ giúp bạn ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào cổ họng, cải thiện tình trạng bệnh của bạn nhanh chóng.
4. Bột nghệ
Các bạn lấy ½ thìa bột nghệ cho vào ½ cốc nước nóng, sau đó cho thêm một ít muối sạch. Khuấy đều lên và uống ngày 1 lần, uống trong khoảng 3 ngày.
Cách này bảo vệ họng khỏi bị viêm nhiễm rất hiệu quả. Nếu bạn nào bị viêm họng kèm theo ho, có thể pha một thìa bột nghệ vào một cốc sữa và đun lên. Nhấp một ít sữa nóng vào sáng và tối sẽ hạn chế được ho và viêm họng.
5. Tỏi và sữa nóng


Các bạn giã nhỏ 3 – 4 nhánh tỏi, hòa với một cốc sữa nóng (có thể dùng sữa bà bầu) hãm từ 10 – 15 phút, lọc lấy nước uống trong vòng 30 phút. Mỗi ngày uống từ 2 – 3 cốc sẽ giúp bạn bầu giảm viêm họng nhanh chóng đấy.
6. Lá tía tô
Lá tía tô tươi, nghiền lấy nước uống 5 lần trong ngày.
Ngoài ra, các bạn có thể dùng lá tía tô xanh, rễ tía tô phơi khô trong bóng râm, nấu cháo với gạo nếp rang, vỏ quýt để trị ho, viêm họng. Ăn cháo nóng có nhiều hành, tía tô, hạt tiêu cũng giúp tiêu diệt vi khuẩn vùng họng.
7. Quất xanh, mật ong
Các bạn mua một ít quất còn xanh vỏ (khoảng 10 quả), về ngâm muối rửa sạch rồi dùng dao cắt đôi quả quất ra (để cả vỏ nhé), sau đó cho vào bát nhỏ trộn thêm 2 thìa mật ong (có thể thay bằng đường) và hấp vào nồi cơm khi đang sôi. Tốt nhất là mỗi bữa cơm các mẹ hấp 1 bát như vậy nhé, có thể nhâm nhi cả buổi luôn, đỡ nhiều lắm các bạn ạ.
8. Gừng, chanh và mật ong
Lấy 1 thìa nước gừng và 1 thìa mật ong trộn với nhau. Sau đó, các bạn ăn hỗn hợp nước gừng và mật ong, rồi uống một cốc sữa nóng để giảm ho và các vấn đề về họng nhé.
Ngoài ra, các bạn có thể dùng ½ cốc nước ấm, cho vào 3 thìa nước chanh, 1 thìa mật ong, 1 thìa nước gừng. Khuấy đêu lên và nhấp từng ngụm nhỏ. Ngày 3 lần sẽ chữa viêm họng nhanh chóng.
9. Củ cải tươi
Nếu bạn nào ho và viêm họng mà bị khàn tiếng, mất tiếng thì hãy dùng nước củ cải tươi giã hoặc ép lấy nước uống.
10. Trà và mật ong
Cho 1 thìa mật ong khuấy đều trong chén trà và thêm ½ quả chanh vắt sẽ giúp các bạn giảm được viêm họng. 
11. Ngậm quất kèm với muối
Đây là biện pháp cực kỳ đơn giản, hiệu quả. Ngậm quất kèm theo muối vừa giúp cổ họng được sát trùng vết thương, vừa giúp quá trình hồi phục những viêm sưng được diễn ra nhanh chóng. Cách chữa viêm họng này có thể áp dụng tại nhà đem lại những tác dụng tốt. Đây cũng được coi là cách trị ho hiệu quả cho trẻ em.


Ngoài ra, các bạn cũng cần lưu ý:
- Giữ nhà cửa sạch sẽ, thoáng mát, các vật dụng gia đình được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày
- Khi ở nhà, các bạn nhớ đánh răng tối thiểu 2 lần/ngày và chăm súc miệng bằng nước muỗi loãng để sát trùng răng, miệng và bảo vệ cổ họng nhé. Đừng nên sử dụng quá nhiều muối trong khẩu phần ăn hay dùng quá nhiều đồ ăn rán, nướng, xào, khô, cay, đồ ăn chứa nhiều chất béo… mà nên ăn nhiều đồ luộc, hấp, ăn nhiều rau xanh và “giải khát” bằng các loại hoa quả tươi giàu vitamin thay vì uống nước lạnh, nước có ga…
- Các bạn nhớ đeo khẩu trang khi đi ra đường nhé.
- Các bạn cũng nên hạn chế việc đến thăm hoặc tiếp xúc với những người bị cảm cúm, viêm họng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét