Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

Tìm hiểu về bệnh viêm amidan hốc mủ

Bệnh viêm amidan là bệnh lý khá phổ biến đối tượng chính của bệnh thường là trẻ nhỏ nên các bậc ba mẹ nên chú ý phòng tránh bệnh cho con em mình đồng thời hiểu rõ bệnh để có phương pháp chữa viêm amidan trị hợp lý
Bệnh viêm amidan có nhiều dạng và không đơn giản hôm nay mình xin chia sẻ cùng mọi người một dạng viêm amidan đó là : Viêm amidan hốc mủ



 Amidan có chức năng sản sinh ra kháng thể để bảo vệ cơ thể chống các vi khuẩn xâm nhập qua đường ăn và đường thở. Tuy nhiên do có cấu trúc nhiều hốc, ngăn nên giống như một hạch bạch huyết nghĩa là có nhiều múi, chia nhiều ngăn tạo thành các hốc nên thức ăn và vi khuẩn dễ xâm nhập gây viêm. Vi khuẩn khi xâm nhập ẩn náu lâu ngày trong các hốc Amidan tạo nên các khối mủ bã đậu, vón cục. Do hoạt động của các cơ họng khi nhai nuốt cùng sự cọ xát của thức ăn khi đi qua thành họng, các kén mủ trong hốc Amidan bật ra có hình dạng như những hạt tấm màu trắng xanh như mủ và có mùi hôi.
Triệu chứng khi bị viêm Amidan hốc mủ
Khi bị viêm Amidan hốc mủ, người bệnh có biểu hiện đau họng, rát họng, có thể sốt hoặc không, hoặc có cảm giác hơi ngây ngấy sốt; Có đờm vướng trong cổ, rất khó khạc hoặc nuốt; Hơi thở hôi; Thỉnh thoảng khi ho, hắt hơi khạc ra những hạt nhỏ màu trắng xanh như hạt tấm, có mùi rất hôi… Viêm Amidan hốc mủ nếu không được điều trị tốt có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như thấp tim, viêm cầu thận, viêm khớp…
Cách chữa viêm amidan
Hiện nay để điều trị viêm amidan để tránh rủi do về sức khỏe cũng như những biến chứng không may có thể xẩy ra các bác sĩ chuyên khoa khuyên, khi không thật sự cần thiết chúng ta không nên cắt amidan,chúng ta nên áp dụng những bài thuốc đông y cổ xưa gia chuyền hay những bài thuốc được bộ y tế kiểm định.
Chúng ta có thể áp dụng những bài thuốc đông y dưới đây để điều trị nó mang lại hiệu quả rất cao và có thể hoàn toàn triệt để.
Bài 1: Hoàng liên thanh hầu ẩm gia giảm Ngân hoa 36g, Liên kều 20g, Hoàng cầm 12g, Hoàng liên 4g, Thổ ngưu tất 36g, Sơn đậu căn 12g, Xạ can 12g, Xích thược 12g, Huyền sâm 12g.
Bài 2: Ngân hoa 15g, Liên kiều 10g, Hoàng cầm10g, Hoàng liên 6g, Kiết cánh 10g, Huyền sâm 15g, Bồ công anh 15g, Đại hoàng 10g, Huyền minh phấn 10g, Mộc thông 6g, Ngưu bàng tử 10g, Cam thảo 6g. Sắc nước uống, mỗi ngày 1 thang, phân 4 lần uống.
Bài 3: Bồ công anh 30g, Đại thanh diệp 15g, Sanh đại hoàng 6g, Kiết cánh 10g, Cam thảo 6g. Sắc nước uống, mỗi ngày 1 thang, phân 2 lần uống.
Bài 4: Ngân hoa 15g, Liên kiều 15g, Mã bột 10g, Xạ can 12g, Ngưu bàng tử 12g, Sơn đậu căn 6g, Đại thanh diệp 20g, Kiết cánh 10g, Sanh cam thảo 10g. Sắc nước uống, mỗi ngày 1 thang, phân 3 lần uống.
Bài 5: Kim ngân hoa 10g, Sơn đậu căn 10g, Tảo hưu 10g, Thiên hoa phấn 10g, Chiết bối mẫu 10g, Bạch chỉ 10g, Phòng phong 10g, Xích thược 10g, Chế nhũ hương 3g, Chê mộc dược 3g, Cam thảo 3g. Sắc nước uống, mỗi ngày 1 thang, phân 2 lần uống.
Bài 6: Bồ công anh 60g, Đại thanh diệp 30g, Hoàng cầm 24g, Đan bì 12g, Xích thược 12g, Cam thảo 6g. Sắc nước uống, mỗi ngày 1 thang, phân 3 lần uống.
Hy vọng bài viết hữu ích cho các bạn Ngoài viêm amidan do là trẻ có sức đề kháng và hệ miễn dịch yếu nên cũng có thể mắc phải các bệnh phổ biến là viêm mũi dị ứng , viêm họng.....
Chúc các bé và ba mẹ nhiều sức khỏe

Đọc thêm: cách chữa viêm amidan hốc mủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét