Thứ Tư, 3 tháng 6, 2015

Hai bài thuốc nam hay để chữa viêm amidan

Viêm amidan là một bệnh thuộc đường hô hấp rất phổ biến Amidan có thể được xem là phòng tuyến đầu tiên của cơ thể chống lại vi khuẩn xâm nhập
Cách chữa viêm amidan có khá nhiều có khi bệnh sẽ tự khỏi đối với những trường hợp nhẹ còn những trường hợp nặng hơn ta có thể chữa viêm amidan bằng tây y hoặc bằng thuốc nam.....
Chua viem amidan bằng thuốc nam vẫn có hiệu quả chữa bệnh rất tốt và tránh được tác dụng phụ của thuốc tây y


Bài thuốc 1: Gồm: sinh địa 16g, huyền sâm 12g, xạ can 6g, tri mẫu 8g, hoài sơn 12g, thiên hoa phấn 8g, địa cốt bì 8g, trạch tả 8g, ngưu tấc 12g, phục linh 8g, đan bì 8g. Thuốc dùng làm thành một thang để sắc uống.
Tác dụng của bài thuốc này: sinh địa, huyền sâm có tác dụng thanh nhiệt bổ huyết, ngưu tấc, chi mẫu tác dụng hoạt huyết. hoài sơn, đan bì, phục linh, có tác dung lương huyết tiêu sưng. Bài thuốc này dưỡng âm thanh phế hoạt huyết, tiêu viêm.
Bài thuốc 2: Gồm: sinh địa 20g, thiên hoa phấn, mạch môn, bối mẫu, địa cốt bì mỗi thứ 8g, cam thảo 4g, bạch thược, huyền sâm đan bì mỗi vị 12g, bạc hà 4g. Thuốc dùng làm thành một thang, sắc uống. uống khi còn ấm.
Tác dụng bài thuốc này là tiêu viêm, tiêu sưng, nhuận phế , tiêu đờm. Ngoài việc dùng thuốc nam chữa viêm amidan bệnh nhân còn kết hợp với việc giữ vệ sinh, tránh nơi đông người sẽ dễ bị nhiễm khuẩn cần kết hợp với thầy thuốc để bệnh nhanh khỏi. chúc các bạn tìm ra cho mình một phương pháp trị bệnh hiệu quả và nhanh khỏi bệnh.
Ngoài ra các bạn nên xem : Cách chữa viêm amidan từ mât ong để có thêm một phương pháp hay cho mình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét