Thứ Tư, 24 tháng 6, 2015

Gừng và cách chữa viêm họng đơn giản nhưng hiệu quả

Gừng đã trở nên hết sức thân thuộc với mọi người trong cuộc sống hàng ngày Công dụng của gừng thì chắc hẳn không phải nói nhiều Thế nhưng công dụng chữa viêm họng của gừng không hẳn mọi người đều nắm rõ
Bài viết của mình xin chia sẽ một số cách đơn giản dùng gừng để tri viem hong được đánh giá rất cao về hiệu quả chữa bệnh
Từ lâu trên thế giới, người ta đã sử dụng gừng làm vị thuốc chữa bệnh viêm họng hiệu quả với nhiều cách thức khác nhau. Và những cách này đều rất đơn giản, dễ thực hiện, rẻ tiền nhưng những triệu chứng đau rát, ngứa họng khi bị viêm họng của bạn sẽ nhanh chóng thuyên giảm.
1. Trà gừng


Nước trà gừng được xem là cách làm dịu cổ họng đang bị đau của bạn 1 cách nhanh chóng. Chữa viêm họng bằng trà gừng cũng rất dễ thực hiện. Bạn mua gừng tươi về, gọt vỏ, rửa sạch, giã nhỏ. Cho gừng vào nồi nước, đun sôi trong 5 phút, sau đó lọc lấy nước, bỏ xác gừng.
Khi uống nên uống nóng, bạn có thể cho thêm chanh, đường phèn hoặc mật ong vào để uống đều được. Đây vừa là cách chữa bệnh viêm họng rất hiệu quả vừa tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.
2. Soda gừng
Món nước uống soda gừng cũng là cách giúp cổ họng đang bị đau của bạn được xoa dịu ngay lập tức, giúp bạn chữa bệnh viêm họng mau khỏi. Ngoài ra uống soda gừng các triệu chứng sưng, viêm do viêm họng gây ra cũng khỏi dần. Tuy nhiên bạn nên lưu ý phải dùng gừng tươi để chế biến món nước soda gừng thì mới mang lại hiệu quả nhé!
3. Gừng và mật ong
Một cách đơn giản nữa để sử dụng gừng khi chữa bệnh viêm họng là ngậm gừng kết hợp với mật ong. Gừng mua về rửa sạch, đem giã dập, trộn cùng với 1 ít mật ong và ngậm. Ngậm khoảng 2 - 3 phút thì từ từ nuốt chúng, cơn đau họng sẽ dịu dần.
Bạn cũng có thể thấy rằng những cách dùng gừng để chữa bệnh viêm họng bên trên rất dễ thực hiện phải không nào. Gừng cũng là 1 nguyên liệu rất dễ tìm, nếu bạn đang bị những triệu chứng khó chịu do viêm họng gây ra thì tại sao bạn không bắt tay vào thực hiện một trong những cách này ngay. Chúc bạn sớm từ giã căn bệnh này!
Ngoài viêm họng thì còn một số căn bệnh của đường hô hấp mà bạn nên hết sức cẩn thận : viêm xoang mũi , viêm mũi dị ứng , viêm amidan… Chúc các bạn nhiều sức khỏe !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét