Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

Các món ăn rất có ích cho việc chữa viêm amidan

Viêm amidan rất phổ biến hiện nay bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi từ người lớn đến trẻ nhỏ Đây là một căn bệnh mãn tính dai dẳng khó có thể chữa dứt điểm Một số món ăn có tác dụng chữa viêm amidan rất có ích mà bạn có thể áp dụng
Cách chữa viêm amidan có rất nhiều nhưng bạn nên tham khảo những món ăn này giúp cho việc chua viem amidan đạt hiệu quả chữa trị cao nhất
Món ăn bài thuốc từ một số loại hoa quả tươi chữa viêm amidan


Một số loại hoa quả tươi theo mùa như dưa hấu, dưa chuột, lê tươi, cam ngọt, mía, ngó sen, đào, mận, dưa bở rất có tác dụng trong việc chữa viêm amidan mãn tính kèm theo các triệu chứng khô miệng, khô họng. Các bạn chỉ cần thường xuyên ăn hoặc uống nước ép từ các loại quả này sẽ không chỉ chữa viêm amidan mà còn tốt cho sức khỏe.
Món ăn bài thuốc từ chanh tươi chữa viêm amidan
Lấy 3 lát chanh tươi, thêm 15g đường phèn, hãm nước sôi làm một cốc nước chanh. Mỗi ngày uống hai cốc. Dùng chữa viêm amidan mạn tính kèm chảy máu chân răng.
Bài thuốc từ lô căn và bạc hà chữa viêm amidan
Bạn lấy khoảng một nhánh lô căn tươi, 6 lá bạc hà đem rửa sạch, sắc lấy nước dùng để súc miệng hàng này. Cách này có tác dụng chữa viêm amidan mạn tính kèm ngứa họng rất hiệu quả.
Món ăn bài thuốc từ lá dâu và bách hợp chữa viêm amidan

Dùng bách hợp 20g, bỏ vỏ lụa, thêm lá dâu 9g sắc lấy nước, nấu canh bách hợp, mỗi ngày ăn một bát con. Cách này dùng tốt cho các trường hợp bị ngứa họng, khô nóng đau, ho đờm ít.
Dùng hồng khô, quả trám muối chữa viêm amidan
Đây là một cách rất đơn giản mà có tác dụng chữa viêm amidan mạn tính kèm cảm giác vướng họng hiệu quả cao. Mỗi ngày, các bạn chỉ cần lấy quả hồng khô nhai nhỏ và nuốt nước từ từ.
Hoặc dùng quả trám muối để ngậm và nuốt nước, mỗi ngày 2 quả. Quả trám muối có tác dụng chữa viêm amidan mạn tính có đau.
Món ăn từ cây bồ công anh tươi
Bồ công anh là một vị thuốc từ tự nhiên dùng để chữa rất nhiều căn bệnh. Khi bị viêm amidan, các bạn cũng có thể sử dụng thảo dược này làm món ăn bài thuốc, dùng nấu với thịt lợn nạc để ăn mỗi ngày. Cách này có tác dụng chữa viêm amidan mạn tính có hoa mắt đầu váng, yếu hầu nóng rát.
Món ăn từ mộc nhĩ trắng chua viem amidan
Dùng mộc nhĩ trắng 200g, ngâm nở, cho vào nồi đun nhỏ lửa nấu nhừ, tiếp đến thêm nước sắc của 30g mạch đông nấu thành canh đặc. Mỗi ngày ăn hai bát con. Dùng chữa viêm amidan mạn tính kèm ho khan không có đờm, sốt vào buổi chiều.
Ngoài ra ban có thể xem thêm ở bài viết : Mẹo trong dân gian giúp chữa viêm họng để có thể chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn tốt hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét