Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Dấu hiệu nhận biết viêm amidan ở trẻ

Bệnh viêm amidan thường xảy ra khi người bệnh bị cảm mạo, bị lạnh, nhất là khi thời tiết thay đổi, sức đề kháng của cơ thể yếu, đặc biệt đối với trẻ nhỏ. Ngoài ra không giữ vệ sinh răng miệng cũng là nguyên nhân gây viêm amidan vì vi khuẩn có cơ hội phát sinh, từ đó gây nhiễm khuẩn họng thành viêm họng, viêm amidan...Vậy làm sao để nhận biết trẻ bị viêm amidan? Với các dấu hiệu dưới đây, bạn có thể tự mính kiểm tra chi bé để có biện pháp chữa viêm amidan kịp thời.

Dấu hiệu nhận biết viêm amidan ở trẻ
Kiểm tra các dấu hiệu cho thấy trẻ bị viêm amidan

Dấu hiệu cho biết trẻ bị viêm amidan: 

Khi bé có những biểu hiện của viêm amidan, bạn kiểm tra họng bé theo những bước sau:

- Kiểm tra họng cho trẻ xem hai bên amidan có bị sưng không? Nếu 2 bên amidan có nổi mụt trắng thì  nên đưa bé đến bác sĩ để được điều trị.

- Kiểm tra nhiệt độ cơ thể, nếu trẻ sốt cao quá 38,5oC thì nên đưa trẻ đến ngay các bác sĩ, không được để trẻ sốt cao dẫn đến co giật vì sẽ ảnh hưởng đến thần kinh và tính mạng. Trẻ sốt dưới 38 độ có thể hạ sốt bằng paracetamol, lau mát bằng nước ấm và mặc đồ thông thoáng cho trẻ.

- Dùng hai tay ấn nhẹ vào hai bên cạnh hàm để kiểm tra xem trẻ có bị nổi hạch cạnh hàm hay không.

- Kiểm tra tai và màng nhĩ xem tai bé có bị chảy mủ không.

- Tránh cho trẻ súc miệng bằng nước muối và làm động tác ngửa cổ lên để khò nước. Việc này sẽ làm vi khuẩn lây lan nhiều hơn.


Xem thêm
>Triệu chứng viêm amidan
>Cách chữa viêm amidan

Bệnh amidan nếu không chữa trị sớm và triệt để, bệnh sẽ trở thành mạn tính, hay tái phát. Do đó, hãy nhận biết kịp thời các dấu hiệu của bệnh để điều trị cho bé. Bên cạnh đó, bạn cũng nên giữ vệ sinh răng miệng cho trẻ sạch sẽ và giữ ấm cho bé khi thời tiết chuyển lạnh để khắc phục được căn bệnh dễ dàng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét