Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

Cách chữa khan tiếng bằng thiên nhiên




Khản tiếng là một trong các triệu chứng của bệnh viêm cổ họng, viêm amidan, thuộc bệnh về đường hô hấp.Khản tiếng thường đặc trưng bởi một giai điệu giọng nói và các cường độ âm thanh thấp hơn so với bình thường. Nếu như bạn đang có dấu hiệu bị lạc giọng hoặc khan tiếng thì có thể áp dụng cách chữa khan tiếng bằng các biện pháp thiên nhiên dưới đây xem sao nhé!

1. Lá húng chanh 

Lá húng chanh non 5-10g giã nát vắt lấy nước cốt nóng. Hoặc đem giã nhỏ một nắm lá (15-20g), thêm nước, vắt lấy nước uống làm 2 lần trong ngày. Đối với trẻ em, thêm ít đường, đem hấp cơm cho uống làm 2-3 lần. Đây là cách chữa khản tiếng do bị ho, chữa viêm họng, cảm cúm....

2. Gừng, chanh và muối 

 
Cách chữa khan tiếng bằng thiên nhiên

Hỗn hợp gừng, chanh  và muối làm giảm rát cổ họng

Bạn có thể tự pha nước gừng để uống như nước trái cây, sau đó thêm chanh và muối vào. Sự kết hợp giữa gừng, chanh và muối có thể giảm thiểu những gì có thể ảnh hưởng tới cổ họng, giúp làm dịu sự ngứa rát ở cổ họng của bạn.

3. Củ cải trắng

Lấy 3 củ cải trắng và 1 nhánh gừng tươi, rửa sạch, giã nhỏ gạn lấy nước để uống, uống trong 2 ngày Đây là cách trị ho khan nhanh nhất vì giúp cổ họng dịu bớt, đỡ khan tiếng. 

4. Mật ong, dầu oliu và chanh  

 
Cách chữa khan tiếng bằng thiên nhiên
Mật ong, oliu và chanh trị khan tiếng hữu hiệu

Để chống lại tình trạng khản tiếng, bạn có thể trộn 2 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh dầu ô liu và nước chanh. Hãy uống hỗn hợp này ngày 3 lần, mỗi lần 1 muỗng và uống liên tiếp 3-4 ngày sẽ điều trị khan tiếng hữu hiệu.

5. Muối và chanh

Rót một cốc trà đầy, đổ nước cốt chanh và 02 muỗng canh muối vào khuấy đều. Sau đó sử dụng hỗn hợp này để súc miệng mỗi ngày nhiều lần. Sự phối hợp này là thực tế điều trị tốt nhất cho những gì ảnh hưởng tới cổ họng và nhanh chóng làm dịu cổ họng của bạn. Chúng cũng có thể điều trị sự khản tiếng hay trị viêm họng.

Khản tiếng có thể dẫn đến viêm amidan hay viêm họng. Bạn có thể xem các triệu chứng viêm amidan để biết được chính xác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét