Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Mẹo trong dân gian giúp chữa viêm họng

Viêm họng có thể nói là một trong những căn bệnh phổ thông nhất và cách chữa viêm họng vốn đã rất nhiều Hôm nay mình viết bài này giới thiệu cùng mọi người một số mẹo hay trong việc chữa viêm họng
Thời tiết giao mùa, người già, sức đề kháng kém rất dễ bị viêm họng. Nhiều người thường dùng kháng sinh, nhưng trong một vài trường hợp không nhất thiết phải dùng mà có thể trị viêm họng bằng một số bài thuốc thân thuộc.


 1. Nước chanh:

 Đun nóng một cốc nước chanh vắt rồi uống nhâm nhi từng ngụm nhỏ. Cứ 30 phút thì súc họng một lần từ 3 – 5 phút. Hoặc vắt nước chanh vào chiếc ly bằng bạc để ở nơi râm mát chừng một ngày và cách một giờ uống một thìa nhỏ. Phương pháp này chống chỉ định đối với người bị bệnh thận.
2. Rau diếp cá:

Bạn cũng có thể dừng ít rau diếp cá say nhiễn, lọc lấy nước rồi lấy 1 ít nước gạo đặc. Bạn đun 2 thứ nước này lên, ngày uống 3 lần, mỗi lần nửa cốc cũng rất hiệu nghiệm.
3. Nước ép khoai tây:

Bạn súc họng mỗi ngày một vài làn bằng nước khoai tây ép tươi cũng rất tốt khi bị viêm họng
4. Nước ép cà rốt:

 Cho 2 – 3 thìa to mật ong vào cốc nước cà rốt tươi ép rồi khuấy đều lên. Pha loãng hỗn hợp này theo tỷ lệ 1:1 với nước đun sôi để nguội và súc họng 3 – 5 lần mỗi ngày, mỗi lần 5 – 7 phút
5. Rau Cần tây:

 Lấy 40- 50 gr rau cần tươi rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước cốt, pha thêm một ít muối, rồi ngậm và nuốt dần, sẽ cho kết quả sau vài ngày điều trị.
 6. Cây Húng cay:

Lấy một nắm húng cay tươi rửa sạch, giã nát cùng vài hạt muối, cho thêm một ít nước sôi để nguội, hòa đều, vắt lấy nước. Ngậm nước thuốc trên trong miệng khoảng 10- 15 phút rồi nuốt dần. Những người hay bị viêm họng thì không nên ăn đồ lạnh, cay và phải giữ ấm vùng cổ, đặc biệt buổi sáng và tối. Ngoài ra, vào buổi sáng khi mặt trời vừa lên, bạn há miệng 5 – 10 phút rất tốt cho họng.
Các bạn có thể xem thêm bài viết :Những cách chữa viêm họng tại nhà rất hay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét