Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Những cách chữa viêm họng tại nhà hiệu quả

Để chữa bệnh viêm họng đôi khi các bạn không cần phải đến bệnh viện hay nhờ cậy đến bác sĩ. Có những cách trị viêm họng rất đơn giản các bạn có thể thực hiện tại nhà. Chỉ cần một chút mật ong, tỏi hay rễ cam thảo bạn có thể tự tạo cho mình một công thức điều trị bệnh đau họng hiệu quả.

Những cách chữa viêm họng tại nhà hiệu quả



Mật ong

Mật ong không chỉ chứa nhiều vitamin có lợi mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống nhiễm trùng. Theo các nhà nghiên cứu, mật hoa tự nhiên thật sự hiệu quả hơn xirô ho vì mật ong bảo vệ cổ họng tốt hơn. Chữa viêm họng từ mật ong là một phương pháp mà bao đời nay vẫn sử dụng.

Để giảm đau họng, bạn hãy pha một tách trà nóng và cho vào 1 thìa cà phê mật ong, thêm nửa quả chanh vắt. Chanh là chất làm se, có tác dụng giúp màng nhầy của bạn co lại, do đó món trà này sẽ tăng gấp đôi hiệu quả bảo vệ cổ họng của bạn. Sử dụng mật ong để làm thuốc trị viêm họng hay viêm amidan đều rất tốt đấy các bạn ah. Có khá nhiều bà mẹ áp dụng phương pháp này để trị bệnh cho con mình đấy.

Tỏi có chứa allicin, một kháng sinh rất mạnh, giúp tiêu diệt virút và vi khuẩn. Theo Degelman, bạn có thể ngậm một tép tỏi sống trong khoảng 5-10 phút khi thấy cổ họng có cảm giác ngứa để tránh bị nhiễm trùng.

Rễ cam thảo

Trong đông y, rễ cam thảo được dùng để điều trị viêm họng, viêm loét và nhiễm virút trong nhiều thế kỷ, và nó đạt hiệu quả tốt nhất khi được pha với nước và súc miệng.

Một nghiên cứu cho thấy những bệnh nhân súc miệng bằng nước rễ cam thảo ít bị đau họng sau phẫu thuật hơn so với những người chỉ uống nước.

Bạn có thể mua rễ cam thảo ở dạng bột hoặc chất chiết xuất, pha với nước và súc miệng.
Nguồn: Cách chữa viêm amidan hốc mủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét