Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

Năm cách chữa viêm họng hiệu quả

Viêm họng là một căn bệnh rất phổ thông ai trong chúng ta cũng có thể mắc phải căn bệnh này Chua viem hong có rất nhiều cách ta có thể áp dụng để điều trị viêm họng mà không cần phải dùng đến thuốc tây
Bài viết xin giới thiệu cùng bạn 5 cách tri viem hong rất đơn giản sau
1. Chữa đau họng bằng muối
Đây là biện pháp đơn giản giúp bạn giảm tình trạng đau họng. Bạn có thể súc miệng bằng nước muối: lấy nước ấm bỏ thêm một chút muối sạch vào, sau đó súc miệng khoảng 15 phút, bạn sẽ cảm thấy sự khác biệt sau khi làm nhiều lần việc này, thường xuyên trong ngày. Hoặc bạn có thể lấy muối rang khô, giã nhỏ, thổi vào trong họng, nhổ nước bọt ra. Khi đó cảm giác đau sẽ hết, lại chữa được viêm. 2. Kết hợp gừng và mật ong
Gừng kết hợp với mật ong là bài thuốc tuyệt vời để giảm chứng đau họng. Bạn có thể giã dập gừng, sau đó lấy một thìa mật ong trộn với gừng và ngậm. Sau đó hãy từ từ nuốt chúng, họng quả bạn chắc chắn sẽ dịu đau.
3. Cam thảo


Cam thảo là loại thuốc có vị ngọt tự nhiên, có tác dụng rất tốt trong việc giảm đau họng. Hãy ngậm một miếng cam thảo trong miệng, tinh chất trong cam thảo được tiết ra nhờ nước bọt, chúng sẽ mau chóng chữa lành cổ họng cho bạn.
4. Uống nước chanh mật ong
Khi bị đau họng, bạn cũng có thể lấy một cốc nước ấm pha thêm chút nước cốt chanh và mật ong. Khuấy đều chúng rồi uống. Mỗi ngày làm 2 lần, uống 2-3 ngày họng của bạn sẽ không còn bị đau.
5. Chữa bệnh đau họng bằng tỏi
Tỏi là thảo dược rất tốt, có tác dụng chữa khàn giọng và ho. Nếu bạn chưa quen, hãy chịu khó cho một nhánh tỏi vào miệng và từ từ nhai cho đến khi bạn nuốt hẳn. Nó sẽ giúp họng bạn giảm đau đáng kể. Nếu bạn không ăn được tỏi sống thì có thể đập dập 4-5 nhánh tỏi hấp chín với mật ong. Mỗi ngày ăn từ 1-2 lần cũng có tác dụng làm giảm tình trạng đau, sưng họng.
Ngoài ra các bạn nên xem thêm bài viết này : Mẹo trong dân gian giúp chữa viêm họng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét