Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

Dinh dưỡng cho người mắc viêm họng

Một số món ăn tốt cho sức khỏe của người mắc viêm họng. Những món ăn tăng cường sức đề kháng, giảm ho và đau rát cổ họng sẽ giúp bạn xoa dịu chứng đau cổ họng.

Ăn súp gà

Súp gà vừa là một phương thuốc cổ truyền để chữa cảm lạnh tại nhà vừa có tác dụng chữa viêm họng rất tốt. Chất sodium trong nước súp có chứa các chất kháng viêm hiệu quả và mang lại cảm giác dễ chịu cho bạn khi ăn.

>> thuốc trị viêm họng
>> thuốc trị ho
>> Chữa viêm amidan

Dinh dưỡng cho người mắc viêm họng



Súp gà cũng có tác dụng chữa viêm họng. Việc ăn uống có thể trở nên khó khăn và đau đớn đối với bạn khi cổ họng bị sưng tấy hoặc bị mắc viêm họng nặng. Vì vậy, nhấm nháp vài thìa súp gà bổ dưỡng sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Nước ép cà rốt

Ít ai biết ngoài tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng, làm đẹp thì cà rốt còn là loại thuốc chữa bệnh viêm họng hiệu quả. Một ly nước ép cà rốt trước khi đi ngủ là cách chữa bệnh viêm họng hiệu quả, an toàn.

Uống trà nóng

Trà nóng là một trong những cách tốt nhất để chữa viêm họng tại nhà. Bạn có thể dùng trà thảo dược hoặc trà thông thường. Tránh uống trà có chứa cafein bởi chúng sẽ làm cổ họng bạn khó chịu.

Lá tía tô

Theo Đông y, lá tía tô có vị ấm, thường dùng trong điều trị cảm mạo trong dân gian. Bạn có thể dùng lá tía tô chữa bệnh viêm họng bằng cách rửa sạch, vắt lấy nước và uống.

Ngậm cam thảo

Cam thảo là loại thuốc có vị ngọt tự nhiên, có tác dụng rất tốt trong việc giảm đau họng. Hãy ngậm một miếng cam thảo trong miệng, tinh chất trong cam thảo được tiết ra nhờ nước bọt, chúng sẽ mau chóng chữa lành cổ họng cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét