Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

Bài thuốc trị ho hiệu quả từ dân gian

Hôm nay mình xin giới thiệu với các bạn một số loại thuốc trị ho hiệu quả. Những bài thuốc trị ho hiệu quả từ dân gian mà bao đời nay vẫn truyền lại cho con cháu.

Dùng nguyên liệu gồm: vỏ quýt, vỏ gừng, vỏ chanh (hoặc vỏ cam) - mỗi loại từ 5-10 gr, cùng 3 trái ô mai, 30 gr mật ong. Tất cả để vào chung rồi đem chưng cách thủy lấy nước uống trong ngày.

>> thuốc trị viêm họng
>> thuốc trị ho
>> Chữa viêm amidan

Bài thuốc trị ho hiệu quả từ dân gian



- Dùng quả chanh để cả vỏ rửa sạch rồi cắt lát mỏng (độ 20 gr), nghệ vàng gọt bỏ vỏ rồi thái mỏng (20 gr), gừng tươi để cả vỏ rửa sạch cắt lát mỏng (20 gr), cùng một ít mật ong và đường phèn. Cho tất cả vào một cái thố đem chưng cách thủy để lấy nước uống trong ngày. Trường hợp ho lâu gây viêm họng, khàn tiếng dùng bài này rất hay.

- Ở trên là các bài thuốc từ các loại cây trái. Còn bài thứ 4 có thể áp dụng gồm: rễ cây điệp vàng phơi khô sao vàng 50 gr, sinh địa 50 gr, mạch môn 30 gr, tang bạch bì 30 gr tẩm mật sao vàng. Cho tất cả vào cái siêu đất cùng 4 chén nước, nấu khi còn lại 1 chén nước trong siêu thì ngưng. Lượng này dùng trong một ngày một đêm. Dùng liền vài ngày đêm như vậy.
>> xem thêm : cách trị ho khan

1 nhận xét:

  1. một số tình trạng căn bệnh da liễu tồn tại vĩnh viễn trên da thường trải thông qua một vài giai đoạn hoặc chu kỳ với một số dấu hiệu. một số tình trạng không thể chữa hết tuy nhiên có thể thuyên giảm. thế nhưng, bệnh viện da liễu ở Quận 1 khuyên bạn nếu bạn bị stress, hoặc mắc những căn bệnh khác, hoặc bị lao lực thì bệnh có thể tái phát.nếu như da bị đau, bạn có thể sẽ được thầy thuốc chỉ định dùng thuốc giảm đau. Trong tình trạng da bị lở loét, tổn thương, hoặc bệnh dễ lây truyền, có thể b.sĩ sẽ cho thuốc mỡ để thoa cùng với băng gạc để đắp kín.

    Trả lờiXóa