Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Cách chữa viêm họng đơn giản bằng lá tía tô

Viêm họng, ho và viêm amidan là 2 căn bệnh về đường hô hấp thường gặp phải ở nước ta nhất là khi thời tiết trở trời. Để đối phó vơi chúng, trong dân gian có nhiều cây thuốc có thể trị viêm họng hiệu quả. Cây tía tô là một trong số đó, cùng xem cách chữa viêm họng bằng cây tía tô được thực hiện như thế nào nhé!

Viêm họng làm chúng rất khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần làm việc, giải trí.. các triệu chứng kèm theo: đau rát vùng cổ họng, cản trở việc giao tiếp, khó ăn,.. Tưởng như đơn giản, nhưng nếu không chữa trị kịp thời nó có thể gây ra các biến chứng bệnh viêm họng mà bạn không lường trước được. Dưới đây, xin chia sẻ cùng các bạn cách chữa bệnh viêm họng theo kinh nghiệm của người trong dân gian từ lá tía tô. 

Cây tía tô được trồng khắp nơi trên đất nước, được biết đến như rau gia vị giúp món ăn trở nên hấp dẫn hơn, được người trong dân dùng làm thuốc chữa bệnh phổ biến. Theo Đông Y, rau tía tô có vị cay, mùi thơm, tính ấm chữa ngộ độc,mẫn ngứa, chữa ho hen, đàm tức ngực,...

Chữa bệnh viêm họng từ lá tía tô:
- Chữa bệnh viêm họng từ sự kết hợp các vị thuốc nam: 10g tô tử, 10g kinh giới tử, 10g lai phục tử tất cả sao tán nhỏ và sắc uống. Ngày uống 3 lần, uống liên tục sẽ giảm các triệu chứng khó chịu của viêm họng.
- Khi bị bệnh viêm họng cơ thể thường hay bị suy yếu, cảm giác mệt mỏi, lúc này cháo tía tô sẽ giúp chữa bệnh và bổ sung thêm dưỡng chất cho cơ thể. Nấu cháo gạo tẻ cho ra bát, trộn với lá tía tô thái chỉ. Ăn lúc còn nóng sẽ gia tăng tính hiệu quả.
Theo Y Học hiện đại, Tía tô có chứa :perillaldehyd (4 isopropenyl 1-cyclohexen 7-al), limonen, a-pinen và dihydrocumin, hạt có dầu béo gồm acid oleic, linoleic và linolenic; acid amin: arginin, histidin, leucin, lysin, valin,... giúp ho hen, đau họng, tiêu đờm, hạ sốt nhanh, nghẹt mũi, chữa bệnh viêm họng.
Các bạn cũng có thể tham khảo thêm mẹo chữa viêm họng ngay tại nhà vừa đơn giản lại vừa mang lại hiệu quả nhanh chóng. Chúc các bạn mau khỏi bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét