Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

5 cách chữa viêm họng từ nguyên liệu trong nhà bếp

Thời tiết giao mùa, người già, sức đề kháng kém rất dễ bị viêm họng. Nhiều người thường dùng kháng sinh, nhưng trong một vài trường hợp không nhất thiết phải dùng mà có thể chữa bằng một số bài thuốc thân thuộc, dễ tìm từ căn bếp nhà mình.

Xem thêm:

3 cách chữa viêm họng từ nguyên liệu trong nhà bếp

1. Rau diếp cá: 

Bạn cũng có thể dừng ít rau diếp cá say nhiễn, lọc lấy nước rồi lấy 1 ít nước gạo đặc. Bạn đun 2 thứ nước này lên, ngày uống 3 lần, mỗi lần nửa cốc cũng rất hiệu nghiệm.

2. Gừng:

Là một trong những thực phẩm tốt cho bệnh viêm họng, cho 2 thìa gừng thái chỉ vào một chén nước sôi, để khoảng 10 phút và dùng khi bị viêm họng. Đây là cách chữa ho, viêm họng do cảm lạnh rất tốt.

3. Mật ong:

Được cho là một lựa chọn tốt cho người bị viêm họng, bởi nó có tác dụng làm dịu các mô bị kích thích, giảm những cơn ho. Người bị viêm họng có thể cho một thìa cà phê nhỏ mật ong vào họng ngậm khoảng 3-5 phút, hòa một chút mật ong với nước ấm để uống, hoặc hấp cách thủy mật ong với quất và lá húng chanh để ngậm hàng ngày.

4. Nước chanh: 

Đun nóng một cốc nước chanh vắt rồi uống nhâm nhi từng ngụm nhỏ. Cứ 30 phút thì súc họng một lần từ 3 - 5 phút sẽ trị viêm họng rất hay.

5. Nước ép khoai tây: 


Bạn súc họng mỗi ngày một vài làn bằng nước khoai tây ép tươi cũng rất tốt khi bị viêm họng.

Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét