Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015

4 mẹo rất hay chữa viêm họng tại nhà cực kì đơn giản

Viêm họng là một bệnh hết sức phổ thông ai trong chúng ta cũng có thể mắc phải nhất là vào mùa lanh khi thời tiết trở lạnh Hẳn không ai trong chúng ta thích cái cảm giác đau rát khó chịu , uể oải mệt mỏi do bệnh mang lại Về việc chữa viêm họng trong dân gian có rất nhiều mẹo hay mà ta có thể áp dụng mà không cần dùng thuốc


1. Cách tri viem hong bằng bột nghệ
Khi bị viêm họng bạn hãy lấy nửa muỗng cà phê bột nghệ hòa tan vào 1 ly nước nóng và cho thêm 1 chút muối vào. Khuấy đều tất cả lên và uống. Mỗi ngày bạn uống 1 lần và liên tục trong 3 ngày, bệnh viêm họng sẽ giảm hẳn.
Ngoài ra nếu như bạn bị viêm họng có kèm theo ho bạn hãy cho vào 1 ly sữa 1 muỗng cà phê bột nghệ rồi đem đun nóng. Vào buổi sáng hoặc tối bạn uống 1 ly sữa như vậy tình trạng ho và viêm họng sẽ nhanh chóng giảm dần.
2. Cách trị bệnh viêm họng bằng rau diếp cá
Với cách trị bệnh viêm họng này bạn cần chuẩn bị rau diếp cá và nước gạo đặc. Rau diếp cá đem xay nhuyễn, lọc lấy nước, bỏ bã. Sau đó cho nước rau diếp cá và nước gạo đặc vào nồi đem đun sôi lên. Mỗi ngày bạn uống khoảng 3 lần, mỗi lần 1/2 ly nước rau diếp cá như vậy là bệnh sẽ khỏi hẳn.
3. Cách trị bệnh viêm họng bằng cà rốt
Cà rốt tươi để cả vỏ, ép lấy nước. Sau đó cho mật ong vào ly nước ép cà rốt. Khi sử dụng nước này bạn pha theo tỷ lệ 1 phần nước ép cà rốt pha mật ong với 1 phần nước sôi để nguội. Dùng hỗn hợp này để ngậm và súc họng. Mỗi ngày thực hiện cach chua viem hong này từ 3 - 5 lần, mỗi lần thực hiện khoảng 5 phút là bệnh sẽ thuyên giảm.
4. Cách trị bệnh viêm họng bằng quả tắc

Nguyên liệu cần chuẩn bị là 5 quả tắc, 1 ít đường phèn và 5 lá húng chanh. Quả tắc cắt làm 4 phần, bỏ hết hạt, đường phèn giã nhỏ, lá húng chanh cắt thành từng khúc. Cho tắc và lá húng chanh vào chén, cho đường phèn lên trên.
Sau đó cho vào nồi hấp cách thủy khoảng 25 phút là được. Bài thuốc này sau khi để nguội thì có thể dùng được, kiên trì thực hiện bệnh sẽ nhanh chóng khỏi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét